Impact Trick | เคล็ด(ไม่)ลับ เตรียมตัวสร้างคลิปสั้น ก่อนขึ้นสื่อในสนามบิน
- bampatcharakorn
 - May 8
 - 1 min read
 
Updated: May 15

ในยุคที่ผู้คนบริโภคข้อมูลอย่างรวดเร็ว การสร้าง “คลิปสั้น (Short Clip)” ที่ตรงใจในเวลาไม่กี่วินาที กลายเป็นกลยุทธ์สำคัญของการทำโฆษณาบนแพลตฟอร์มต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบน สื่อโฆษณาในสนามบิน
⏰ ความยาวที่ใช่ คือ 15 – 30 วินาที
จากพฤติกรรมผู้บริโภคพบว่า คลิปที่มีความยาว 15 วินาที หรือ 30 วินาที ได้รับความนิยมสูงสุด เพราะดูจบง่าย ไม่รู้สึกยืดเยื้อ และมีพลังในการสื่อสารสาระสำคัญอย่างครบถ้วน
สูตร (ไม่) ลับจัดช่วงเวลาให้ “ปัง” ภายใน 15 – 30 วินาที
หลักการสร้างคลิปให้ดูกระชับ เข้าใจง่าย
1. Story Telling (5-10 วินาที)
เปิดคลิปด้วยการเล่าเรื่องที่กระตุ้นความสนใจ อาจเป็นปัญหาที่ผู้บริโภคพบ หรือภาพสถานการณ์ที่ใครๆ ก็เข้าถึงได้ เพื่อดึงดูดความสนใจให้หยุดดูคลิป
2. Sale Time (7-15 วินาที)
เข้าสู่ช่วงการขายแบบตรงประเด็น บอกให้ชัดว่าผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณตอบโจทย์อย่างไร ใช้คำพูดสั้นๆ กระชับ เข้าใจง่าย และตรงใจกลุ่มเป้าหมาย
3. Brand/Logo/Product (3-6 วินาที)
ปิดท้ายด้วยโลโก้ แบรนด์ หรือภาพสินค้าให้ชัดเจน เพื่อให้แบรนด์ของคุณถูกจดจำได้ดี แม้จะมีการมองเห็นเพียงไม่กี่วินาที
✅ เมื่ออยู่ในสนามบิน ผู้คนมีแนวโน้มในการเปิดรับข้อมูลข่าวสารได้เป็นอย่างดี เพราะอยู่ในช่วงรอขึ้นเครื่องที่มีสิ่งรบกวนน้อย หากคลิปของคุณเข้าใจง่าย และดึงดูดได้ในช่วง "Climax Time" ก็สามารถเปลี่ยนจากการมองเฉยๆ ให้กลายเป็นสร้างการจดจำแบรนด์และนำไปสู่การตัดสินใจซื้อในอนาคตได้






