top of page
  • Facebook
  • Instagram
  • Line

Impact Trick | เคล็ด(ไม่)ลับ เตรียมตัวสร้างคลิปสั้น ก่อนขึ้นสื่อในสนามบิน

  • bampatcharakorn
  • May 8
  • 1 min read

Updated: May 15


Trick การทำคลิปสั้นเพื่อขึ้นสื่อโฆษณาในสนามบิน


ในยุคที่ผู้คนบริโภคข้อมูลอย่างรวดเร็ว การสร้าง “คลิปสั้น (Short Clip)” ที่ตรงใจในเวลาไม่กี่วินาที กลายเป็นกลยุทธ์สำคัญของการทำโฆษณาบนแพลตฟอร์มต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบน สื่อโฆษณาในสนามบิน


⏰ ความยาวที่ใช่ คือ 15 – 30 วินาที

จากพฤติกรรมผู้บริโภคพบว่า คลิปที่มีความยาว 15 วินาที หรือ 30 วินาที ได้รับความนิยมสูงสุด เพราะดูจบง่าย ไม่รู้สึกยืดเยื้อ และมีพลังในการสื่อสารสาระสำคัญอย่างครบถ้วน


สูตร (ไม่) ลับจัดช่วงเวลาให้ “ปัง” ภายใน 15 – 30 วินาที

หลักการสร้างคลิปให้ดูกระชับ เข้าใจง่าย


1. Story Telling (5-10 วินาที)

เปิดคลิปด้วยการเล่าเรื่องที่กระตุ้นความสนใจ อาจเป็นปัญหาที่ผู้บริโภคพบ หรือภาพสถานการณ์ที่ใครๆ ก็เข้าถึงได้ เพื่อดึงดูดความสนใจให้หยุดดูคลิป


2. Sale Time (7-15 วินาที)

เข้าสู่ช่วงการขายแบบตรงประเด็น บอกให้ชัดว่าผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณตอบโจทย์อย่างไร ใช้คำพูดสั้นๆ กระชับ เข้าใจง่าย และตรงใจกลุ่มเป้าหมาย


3. Brand/Logo/Product (3-6 วินาที)

ปิดท้ายด้วยโลโก้ แบรนด์ หรือภาพสินค้าให้ชัดเจน เพื่อให้แบรนด์ของคุณถูกจดจำได้ดี แม้จะมีการมองเห็นเพียงไม่กี่วินาที


✅ เมื่ออยู่ในสนามบิน ผู้คนมีแนวโน้มในการเปิดรับข้อมูลข่าวสารได้เป็นอย่างดี เพราะอยู่ในช่วงรอขึ้นเครื่องที่มีสิ่งรบกวนน้อย หากคลิปของคุณเข้าใจง่าย และดึงดูดได้ในช่วง "Climax Time" ก็สามารถเปลี่ยนจากการมองเฉยๆ ให้กลายเป็นสร้างการจดจำแบรนด์และนำไปสู่การตัดสินใจซื้อในอนาคตได้

ALL HUMAN LIFE CAN BE FOUND AT AN AIRPORT

Aircraft

David William

Bright Sky Media Co., Ltd.

เวิร์คเพลส ราชพฤกษ์-จรัญ เลขที่ 9/39 

แขวงบางแวก เขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร 10160 

Brightsky Media logo

© 2025 by brightsky media copyright

bottom of page