SkyVibe | ไบรท์ สกาย มีเดีย ร่วมมือกับ Thai VietJet Air และ NokAir
- bampatcharakorn
- May 15
- 1 min read

ไบรท์ สกาย มีเดีย ร่วมมือกับ 2 สายการบิน | Thai VietJet Air และ NokAir เปิดประสบการณ์จำหน่ายสินค้าแบบใหม่บนเครื่องบิน
ไบรท์ สกาย มีเดีย เป็นผู้ให้บริการพื้นที่สื่อประชาสัมพันธ์รูปแบบจอโฆษณาในสนามบินที่ครอบคลุม 25 จังหวัดทั่วประเทศไทย นอกจากสื่อโฆษณาในสนามบินแล้ว ไบรท์ สกาย มีเดีย ยังขยายบริการไปสู่การ โฆษณาและจำหน่ายสินค้า “บนเครื่องบิน” เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับนักเดินทาง และสร้างโอกาสในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่มีศักยภาพสูง ไม่ว่าจะเป็นผู้โดยสารชาวไทยหรือนักท่องเที่ยวต่างชาติ
โฆษณาผ่าน SkyVibe
เข้าถึงผู้โดยสารระหว่างการเดินทางทางอากาศ ผ่านรูปแบบโฆษณาที่หลากหลาย เช่น
Leaflet
หนึ่งในช่องทางที่ได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่องจากผู้โดยสารคือ Leaflet หรือใบโบรชัวร์บนเครื่องบิน ซึ่งเป็นสื่อสิ่งพิมพ์ที่ถูกจัดวางไว้ในกระเป๋าหลังเบาะที่นั่งผู้โดยสาร โบรชัวร์นี้ทำหน้าที่ทั้งในการโฆษณาและแนะนำสินค้า โดยจะมีเพียง 10 สินค้าในแต่ละรอบการโฆษณา เพื่อให้เกิดความน่าสนใจ และเปิดโอกาสให้แต่ละแบรนด์มีพื้นที่นำเสนออย่างเต็มที่
On Board Commercial Sales
อีกหนึ่งช่องทางที่ช่วยเพิ่มยอดขายและสร้างการเข้าถึงแบบใกล้ชิดผู้โดยสารคือบริการ ฝากขายสินค้าเชิงพาณิชย์ (Commercial Sales) บนเที่ยวบิน ซึ่งเป็นการวางจำหน่ายสินค้าไว้บน รถเข็นที่ลูกเรือเข็นให้บริการระหว่างเที่ยวบิน
In-Flight Announcement
ช่องทางการโฆษณาในรูปแบบเสียง ที่สามารถเพิ่มการจดจำได้ดียิ่งขึ้นเมื่อผู้โดยสารได้ยินการประกาศ
Sampling On Board
การแจกสินค้าตัวอย่างบนเที่ยวบิน เป็นอีกหนึ่งวิธีการตลาดเชิงประสบการณ์ที่ช่วยให้แบรนด์เข้าถึงผู้โดยสารได้โดยตรง ผ่านการมอบผลิตภัณฑ์ให้ทดลองใช้ในขณะเดินทาง สินค้าตัวอย่างจะถูกแจกจ่ายโดยลูกเรือให้กับผู้โดยสารในเที่ยวบิน ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ผู้โดยสารมีเวลาว่าง เปิดใจ และพร้อมรับประสบการณ์ใหม่ การได้สัมผัส ทดลอง หรือใช้สินค้าจริงในระหว่างอยู่บนเครื่องบิน ช่วยเพิ่มโอกาสในการจดจำแบรนด์ และกระตุ้นความสนใจที่จะซื้อ
📌 การผสมผสานระหว่างสื่อในสนามบินและสื่อบนเครื่องบิน ช่วยสร้าง การรับรู้แบรนด์อย่างต่อเนื่องตลอดเส้นทางการเดินทาง ส่งผลให้แบรนด์สามารถถูกจดจำได้ง่าย สร้างภาพลักษณ์ที่น่าเชื่อถือ เชื่อมต่อกับผู้บริโภคอย่างลึกซึ้ง เพื่อเพิ่มการตัดสินใจซื้อในอนาคต