top of page
  • Facebook
  • Instagram
  • Line

Static Media | โฆษณาภาพนิ่งในสนามบิน

  • bampatcharakorn
  • May 14
  • 1 min read

Updated: May 15


Static Media | โฆษณาภาพนิ่งในสนามบิน

Static Media | ป้ายโฆษณาภาพนิ่งขนาดใหญ่


ในยุคที่สื่อโฆษณาดิจิทัลครองพื้นที่ความสนใจของผู้บริโภค การกลับมาพิจารณาสื่อโฆษณาแบบภาพนิ่ง โดยเฉพาะในสนามบิน กลับกลายเป็นกลยุทธ์ที่มีศักยภาพสูงอย่างน่าทึ่ง แล้วอะไรคือเสน่ห์ของ "ป้ายโฆษณาภาพนิ่งในสนามบิน" ที่ยังคงอยู่เหนือกาลเวลา?


ป้ายโฆษณาภาพนิ่งในสนามบินคืออะไร?


ป้ายโฆษณาภาพนิ่ง (Static Media) ในสนามบิน คือสื่อโฆษณาที่ใช้รูปภาพหรือข้อความที่ไม่เปลี่ยนแปลงตลอดระยะเวลาการติดตั้ง มักอยู่ในจุดที่ผู้โดยสารมองเห็นได้ชัดเจน เช่น จุดcheck-in จุดรับสัมภาระ หรือโถงทางเดินเชื่อมต่อในอาคารผู้โดยสารแม้จะไม่มีการเคลื่อนไหวเหมือนจอดิจิทัล แต่ป้ายประเภทนี้มีพลังในการสื่อสารที่เฉียบคมและคงที่ ด้วยความเรียบง่ายและไม่ถูกเบี่ยงเบนความสนใจ


ข้อดีของป้ายโฆษณาภาพนิ่งในสนามบิน


1. สร้างการจดจำในระยะยาว

ด้วยความที่ป้ายภาพนิ่งมีเนื้อหาคงที่ ไม่สามารถเปลี่ยนไปยังโฆษณาอื่นๆได้จึงทำให้ผู้คนที่มองเห็น จะมีโอกาสเห็นข้อความซ้ำหลายครั้ง ซึ่งช่วยเสริมการจดจำแบรนด์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ


2. เสริมภาพลักษณ์ของแบรนด์

สนามบินเป็นพื้นที่พรีเมียมที่สื่อถึงความน่าเชื่อถือและความเป็นมืออาชีพ การแสดงแบรนด์ผ่านป้ายภาพนิ่งในสนามบินจึงช่วยยกระดับภาพลักษณ์ให้ดูน่าเชื่อถือ มั่นคง และหรูหรา


3. ลดความวุ่นวายทางสายตา

ในพื้นที่ที่มีการเคลื่อนไหวมากมาย ป้ายภาพนิ่งสามารถดึงดูดความสนใจได้ด้วยความเรียบง่าย ไม่เคลื่อนไหว ไม่กระพริบ ทำให้ผู้โดยสารสามารถอ่านข้อความหรือภาพได้อย่างชัดเจนและต่อเนื่อง


ป้ายโฆษณาภาพนิ่งในสนามบินอาจไม่ใช่สื่อใหม่ที่หวือหวา แต่ยังคงเป็นเครื่องมือการตลาดที่ทรงพลัง ด้วยความสามารถในการสร้างการจดจำ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย และส่งเสริมความน่าเชื่อถือของแบรนด์ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับแบรนด์ที่ต้องการสื่อสารแบบตรงไปตรงมาและสร้างการรับรู้ที่เพิ่มมากยิ่งขึ้น

ALL HUMAN LIFE CAN BE FOUND AT AN AIRPORT

Aircraft

David William

Bright Sky Media Co., Ltd.

เวิร์คเพลส ราชพฤกษ์-จรัญ เลขที่ 9/39 

แขวงบางแวก เขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร 10160 

Brightsky Media logo

© 2025 by brightsky media copyright

bottom of page